Restaurant Food Beverage Cuisine Menu Recipe Buffet Traditional Delicious Guide PopularRestaurant Food Beverage Cuisine Menu Recipe Buffet Traditional Delicious Guide PopularRestaurant Food Beverage Cuisine Menu Recipe Buffet Traditional Delicious Guide PopularRestaurant Food Beverage Cuisine Menu Recipe Buffet Traditional Delicious Guide PopularRestaurant Food Beverage Cuisine Menu Recipe Buffet Traditional Delicious Guide Popular

Friday, January 1, 2010

Suan Phung Ratchaburi


Ratchaburi Travel Information & Ratchaburi Travel Guide - Wat Phra ...
It is seven kilometers from the provincial township along the Ratchaburi-Suan Phung Road (Highway No.3087). Tham Khao Bin This cave is located 22 kilometers ...
www.hotelthailand.com/travelinfo/central/ratchaburi.html

Ratchaburi Suan Phung Ratchaburi Suan Phung Ratchaburi Suan Phung

Ratchaburi Suan Phung Thailand. Thailand Ratchaburi Suan Phung. Thailand maps. Thailand news. Thailand hotels. Thailand trips. Thailand guide.
www.thailandtraveltours.com/... /14-ratchaburi-suan-phung-ratchaburisuanphung-ratchaburi-suan-phung.ht

http://resorthotelguide.blogspot.com/2010/09/resorts-hotels-at-ratchaburi-thailand.html

รีวิวร้านอาหารอร่อย ในสวนผึ้ง ราชบุรี

ใคร ที่ติดตามเรื่องของสถานที่เที่ยวในสวนผึ้งไปบ้างแล้วผมขอแยกเรื่องอาหารการ กินออกจากกัน เพราะว่าเป็นอีกหนึ่งเรื่องที่ไม่ค่อยเกี่ยวกับสถานที่เที่ยวเท่าไหร่ งานนี้กินไปถ่ายไปจากมือถืออีกแล้ว สวยไม่สวยค่อยว่ากันอีกที แต่มือถือทำได้ขนาดนี้ก็ถือว่าผ่านแล้ว (เนอะ)

ร้านอาหาร สวนผึ้ง ราชบุรี
Honey Scene
ร้าน นี้เป็นร้านมีรีสอร์ตของ The Scenery ครับเป็นร้านที่อยู่ด้านหน้าเลย เนื่องจากไปถึงเช้ามากๆ ก็เลยเป็นชุดอาหารเช้าแทน ไม่ได้ไปกินสเต็กอย่างที่คิดหรอกครับ ชุดอาหารเช้านั้นค่อนข้างอลังการมากเพราะว่ามีทั้งขนมปัง ข้าวต้ม แยม น้ำส้ม และนม เรียกว่าเป็นชุดที่มีสารอาหารครบถ้วนจริงๆ ใครไปช่วง 11โมง เขาจะเปิดม่านให้เราได้มองคนเล่นกับแกะ ถ่ายรูป แล้วก็มองเห็นทุ่งหญ้าเขียวๆ บรรยากาศดีจริงๆ

ร้านอาหาร สวนผึ้ง ราชบุรี
Coffee Me
ร้าน กาแฟที่อยู่ติดกับเดือนล้อมฯ ร้านจะอยู่ในเมืองสวนผึ้งเหมาะสำหรับแวะขากลับเพื่อถ่ายรูป ที่นี่ทำมุมถ่ายรูปสวยๆ ไว้เยอะมากเลยรวมถึงตัวสีของร้านเองด้วย แต่ที่อยากจะติคือเขาเอาเด็กมาชงกาแฟทำให้ไม่อร่อย แถมทำนานมาก กาแฟแก้วหนึ่งชงไป 15 นาที เพราะเด็กชงเสียแล้วเสียอีก น่าจะปรับปรุงตรงนี้นะ ไม่งั้นคงไม่มีใครกล้าไปอีกแน่ๆ

ร้านอาหาร สวนผึ้ง ราชบุรี
บ้านอ้อมกอด
ที่ นี่มีร้านอาหารให้ด้วยสำหรับคนที่ไม่ได้ไปพักสามารถไปกินอาหารอร่อยๆ ได้ สิ่งที่ประทับใจมากสำหรับที่นี่คือ เขาไม่งกเครื่อง กุ้งผัดคือกุ้งเป็นสิบๆ ตัว แกงเขียวหวานพร้อมข้าว อย่าคิดว่าจะได้น้อยๆ หมูที่ได้กิน 3 คนยังเหลือ เพราะฉะนั้นห้ามสั่งอาหารเยอะเด็ดขาด เพราะอาจจะนั่งอืดกันและกินไม่หมด เสียของ เขาไม่งกเครื่องจริงๆ ประทับใจมาก

ร้านอาหาร สวนผึ้ง ราชบุรี
บ้านหอมเทียน
ที่ นี่คือร้านขายเทียนหอมที่ได้ใจมาก มีเทียนทุกรูปแบบตั้งแต่เทียนจุดธรรมดา เชิงเทียน เทียนใหญ่ จนถึงเทียนแฟนซี ข้างในมีร้านอาหารแนวๆ ที่ขึ้นชื่อคือพวกหมูหมักของเขา จะหมักแล้วรถชาติกึ่งๆ แหนมนิดหน่อย ทอด หรือผัดก็อร่อยเหมือนกัน แต่ควรระวังเวลาสั่งด้วยนะครับ ไปกันสองคนอาจจะกินกันไม่หมด สำหรับสิ่งที่ได้ใจในร้านนี้คือรูปแบบการตกแต่งร้านให้เป็นแนวเก่าๆ จายสังกะสี แก้วพลาสติก อะไรทำนองนี้ ดูแล้วก็ เอ่อ แนวได้อีกเนอะ อร่อยครับ แต่ก็ถือว่าราคาแพงที่สุดในร้านที่ไปมาเลย

ร้านอาหาร สวนผึ้ง ราชบุรี
กาแฟ Armante
กาแฟ นี้อยู่ลึกมาก เลยบ้านอ้อมกอดไปอีก 7 กิโล ทำให้ไปกลับกินไป 14 กิโลเพื่อไปซื้อกาแฟ ร้านนี้มีบริการเต๊นท์ที่พักด้วยคืนละ 700 แต่ดูแล้วมันป่าๆ ไปหน่อย กลัวงูจริงๆ กาแฟที่นี่แก้วละ 55 แต่อร่อยยิ่งกว่า Starbuck เสียอีก ดูดแล้วชื่นใจ รสกลมกล่อม ใครไปแนะนำว่ากาแฟปั่น และชาเขียวปั่น สุดยอดมากๆๆๆๆ จนอยากจะกลับมาซื้ออีกรอบ แต่ด้วย ไปกลับจาก Scenery 22+22 กิโล เลยไม่อยากในทันที แฮะๆ

ร้านอาหาร สวนผึ้ง ราชบุรี
ตลาดอัมพวา
ขากลับ ควรอย่างยิ่งที่จะเผื่อเวลาไปตลาดอัมพวา เพราะเป็นทางผ่านก่อนกลับกรุงเทพ แถมถนนตรงนี้ยังวิ่งกลับกรุงเทพได้เร็วด้วย การไปจากสวนผึ้งให้ไปทางเส้นไปหัวหินครับ อ้อนิดหน่อย แล้วก็ไปถึงตลาดประมาณ 4-5 โมงเพื่อเดินซื้อของ และของกิน ส่วนใครจะไปดูหิ่งห้อยให้เผื่อเวลา 1 ชั่วโมงเพื่อท่องเรือ รอบแรกเริ่ม 6.30 น. เรือเล็กจะดีตรงที่คนน้อย เรือวิ่งเร็วกลับเร็ว แล้วก็จบ แต่เรือใหญ่ดีตรงที่นั่งสบาย มีคนให้ความรู้เรื่องสถานที่ หิ่งห้อย วัฒนธรรม และการเป็นอยู่ของคนแถวนี้อยู่ตลอดทำให้เราสนุก และได้ความรู้ไปด้วย หิ้งห้อยนั้นจะถ่ายรูปไม่ติดนะครับ เพราะแสงจากกล้องจะไปยิงหิ้งห้อยหายหมด เพราะฉะนั้นอย่าพยายามถ่ายเพื่อไม่เป็นการรบกวนการใช้ชีวิตของเขาด้วย

http://webboard.travel.sanook.com/forum/3009249

Restaurant Food Beverage Cuisine Menu Recipe Buffet Traditional Delicious Guide Blog Archive